Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

CÁCH LÀM HOA ĐÀO BẰNG GIẤY

Nếu một góc bàn nho nhỏ của bạn bị trống nhưng bạn vẫn chưa nghĩ ra một thứ gì đó để trang trí lấp đi khoảng trống đó trong dịp tết sắp tới thì hãy để Cộng đồng handmade gợi ý cho bạn một ý tưởng nhé. Đó là một lọ hoa đào giấy tuyệt đẹp mang không khí tết vào căn phòng của bạn. 
Bạn dùng hoa đào giấy này để trang trí nhà đón tết là một ý tưởng rất tuyệt và hợp lý. Mình cũng đã thử và nó làm cho căn phòng trở nên tràn đầy sắc xuân. 
Nguyên liệu để làm hoa đào lần này là bằng giấy, chính vì vậy nên rất dễ kiếm và giá thành lại rẻ. Vừa có một lọ hoa đẹp mà vừa tiết kiệm, vậy còn chờ gi nữa hãy cùng chúng mình thử làm ngay 1 bình hoa thôi nào.
cách làm hoa đào bằng giấy


Các bạn thực hiện theo hướng dẫn cách làm hoa đào bằng giấy như sau:

Chuẩn bị: 

- Giấy màu: Màu hồng (Đỏ) và màu trắng (Vàng)
- Cành đào khô
- Kéo, keo dán
- Miếng mút
- Súng bắn keo ( Nếu không có súng bắn keo thì bạn dùng keo nến đốt nên dán cũng được)

Cách làm:

Bước 1: Dùng giấy màu hồng cắt thành hoa có 5 cánh như hình dưới đây.
cách làm hoa đào bằng giấy



Bước 2: Tiếp tục, lấy bông hoa để lên trên miếng xốp rồi dùng đầu của chiếc bút bi ấn nhẹ vào chính giữa bông hoa tạo độ cong cho bông hoa, nhìn hoa sẽ tự nhiên hơn. Nhưng lưu ý, bạn ấn nhẹ tay thôi nhé, nếu ấn mạnh thì hoa dễ bị rách lắm đó.
cách làm hoa đào bằng giấy
 Dùng đầu bút bi ấn nhẹ cánh hoa trên miếng xốp


Khi dùng bút ấn vào giữa xong thì bạn sẽ được một cánh hoa đẹp và cong tự nhiên như thế này
cách làm hoa đào bằng giấy



Bật mí các bạn nhé: Với cách làm hoa đào bằng giấy này, nếu các bạn có thời gian thì 1 bông hoa nên làm nhiều lớp cánh (2-3 lớp 1 bông là vừa đẹp) và giấy càng mỏng thì hoa sẽ càng đẹp nhé.


Bước 3:  Gắn hoa vào cành
-  Khi đã làm được nhiều bông hoa thì dùng keo nến để gắn chúng lên cành đào khô đã chuẩn bị nhé. Số lượng hoa tùy vào cành đào của bạn to hay nhỏ.
cách làm hoa đào bằng giấy


Bước 4: Lấy giấy trắng cắt thành nhị hoa và dán lên chính giữa bông hoa như hình nhé. Mách nhỏ, nếu như bạn làm hoa xong rồi dán nhị vào luôn thì sẽ nhanh và dễ dàng hơn đó. 
cách làm hoa đào bằng giấy
Hoa đào sau khi đã được dán nhị trắng


Sản phẩm hoàn thành đây ạ.
cách làm hoa đào bằng giấy


Với các làm hoa đào bằng giấy đơn giản, nhanh mà nhìn cành đào vẫn đẹp tự nhiên như hoa thật vậy. Cùng trang trí nhà bằng những hoa đào bằng giấy này thôi nào. Bạn có thể để lọ hoa ở những vị trí như: Bàn làm việc, khung trống giá sách, bàn học…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét