Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

CÁCH LÀM HOA BẰNG ỐNG HÚT CỰC XINH

Hôm nay, dọn nhà lại thấy có một túi ống hút đã để từ lâu trong tủ, nhìn màu sắc của những chiếc ống hút thật sặc sỡ và mình đã nảy ngay ra một ý định đó là biến chúng trở thành những bông hoa để trang trí căn phòng của mình trở nên màu sắc, ấm áp hơn xua tan đi không giản lạnh lẽo, ảm đạm của những ngày đông.

Cách làm hoa từ ống hút nhựa này rất đơn giản và nhanh chóng thôi. Còn chờ gì nữa, cùng nhanh tay biến những chúng trở thành những bông hoa xinh xắn thôi nào các bạn.

cach-lam-hoa-bang-ong-hut-6


Chuẩn bị:

- 1 túi ống hút: Nhiều màu khác nhau
- Kéo cắt
- Băng dính
- Keo 502
- Giấy màu xanh để làm lá
- Tăm bông để làm nhụy hoa
- Màu nước
cach-lam-hoa-bang-ong-hut-cb

Cách làm

Bước 1: Trước tiên, dùng kéo cắt 1 đường dọc theo chiều dài của ống hút và tiếp theo cắt 1 mép ống hút thành các tua rua nhỏ như hình dưới đây. 
cach-lam-hoa-bang-ong-hut-1
cach-lam-hoa-bang-ong-hut-1b

Bước 2:
- Bạn đem pha màu với nước cho thật loãng ra, để có được những dung dịch màu nhạt.Lấy tăm bông cắt bỏ 1 đầu,  nhúng đầu còn lại vào màu nước để tạo màu cho nhụy hoa
- Đặt tăm bông vào đầu của ống hút đã cắt tua rua rồi bắt đầu cuốn thành hoa
cach-lam-hoa-bang-ong-hut-2

- Khi cuốn gần hết thì bạn dùng keo 502 dán đầu còn lại cho khỏi bong ra. Khi dán bạn nên cẩn thận không để keo dây ra tay vì nó sẽ dính vào da tay của bạn và lâu bong ra.
cach-lam-hoa-bang-ong-hut-3

Bước 3: Cắt giấy màu xanh thành những chiếc lá nhỏ, dùng keo dán lá xung quanh hoa là bạn đã có 1 bông hoa hoàn chỉnh rồi đó. 
cach-lam-hoa-bang-ong-hut-4

Bước 4: Tiếp tục làm những bông hoa khác tương tự. Số lượng hoa tùy vào chậu hoa của bạn to hay nhỏ. Cuối cùng, đợi keo khô thì bạn cắm hoa vào chậu là có ngay một bình hoa cực xinh xắn và đáng yêu rồi đó.
cach-lam-hoa-bang-ong-hut-6

Với chiếc bình hoa từ ống hút này bạn có thể trang trí trên bàn học và bàn làm việc của mình hay trên giá sách cũng rất tyệt đó.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét